Cơ thủ Australia đầu tiên vô địch snooker thế giới

      Neil Robertson là cơ thủ thứ ba trong lịch sử không thuộc Vương quốc Anh và CH Ireland đăng quang tại giải World Snooker Championship.
Lần gần nhất World Snooker Championship chứng kiến một nhà vô địch tương tự Robertson là khi tay cơ người Canada Cliff Thorburn thắng đối thủ người Bắc Ireland Alex Higgins với tỷ số 18-16 trong trận chung kết giải năm 1980.
Khởi đầu không tốt, nhưng Robertson đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi ngược dòng trong trận chung kết hôm qua. Ảnh: AFP.
Robertson đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi ngược dòng trong trận chung kết hôm qua. Ảnh: AFP.
Trong trận chung kết giải năm nay tại nhà thi đấu Crucible Theatre, Sheffield (Anh) hôm qua, Neil Robertson đã khởi đầu không tốt. Anh bị đối thủ người Scotland Graeme Dott dẫn 3-5. Nhưng sau đó tay cơ người Australia đã bứt phá để giành phần thắng chung cuộc 18-13.
Trận chung kết là trận thứ hai Neil Roberton chiến thắng bằng cách lội ngược dòng ở giải năm nay. Ở vòng hai cơ thủ 28 tuổi này cũng bị đối thủ người Anh Martin Gould dẫn 0-6 rồi 5-11 trước khi bứt lên giành thắng lợi 13-12.
Không tính chức vô địch không chính thức của Horace Lindrum năm 1952 (vắng mặt một số tay cơ hàng đầu thế giới vì bất đồng với nhà tổ chức), Robertson chính là cơ thủ người Australia đầu tiên lên ngôi vô địch snooker thế giới.
Chiến công này đã tạo ra một làn sóng hâm mộ ở Melbourne, thành phố quê hương anh, cũng như cả nước Australia nói chung. Rất đông người đã chăm chú theo dõi qua truyền hình bước tiến của Robertson suốt hơn hai tuần thi đấu tại World Snooker Championship 2010 vừa qua. Cơ thủ 28 tuổi này giờ đây đã được xem như một người hùng dân tộc.
Chức vô địch thế giới mà Robertson vừa đoạt được là niềm tự hào của làng snooker Australia.
Chức vô địch thế giới mà Robertson vừa đoạt được là niềm tự hào của làng snooker Australia.
Về mặt cá nhân, nhờ chức vô địch vừa đoạt được tại Sheffield, Robertson đã cải thiện thứ hạng, vươn lên trở thành tay cơ số hai thế giới. Nó còn đem lại cho anh món tiền thưởng 250.000 bảng, bằng đúng tổng giá trị giải thưởng mà Robertson gặt hái suốt 12 năm thi đấu chuyên nghiệp trước đó.

Menu