Phù thủy” Efren Reyes quá tuyệt!

Ngày 7-5, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM đã diễn ra hai trận bán kết và chung kết của giải.

  Ở trận bán kết đầu tiên, tay cơ người Đài Loan Wang Hung Hsiang đã thất thủ chóng vánh trước đối thủ người Trung Quốc đại lục Li He Wen với tỉ số 4-11 chỉ trong vòng 1 giờ 15 phút.

Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa tay cơ chủ nhà Nguyễn Phúc Long với Efren Reyes - tay cơ đến từ Philippines, được làng billiards thế giới đặt cho biệt hiệu là "phù thủy"!

Và "phù thủy" đúng là phù thủy! Phúc Long - một hiện tượng của giải này - đã trở thành một chú cừu non thật sự trước Efren. Đường cơ của Efren thật không chê vào đâu được. Những quả bi như chạy theo ý muốn của tay cơ 52 tuổi và đã có 30 năm cầm cơ này.

Vì thế, trận đấu đã không còn gì gay cấn, mà chỉ còn những tràng pháo tay liên tục vang lên để tưởng thưởng những đường cơ điệu nghệ của khách. Kết quả, Efren đã thắng dễ Phúc Long 11-5.

Nhưng dù sao cũng cảm ơn Phúc Long khi anh đã đem lại cho giải những chiến thắng trước đó rất oanh liệt, trở thành tay cơ VN lần đầu tiên vào bán kết một giải lớn như thế này.

Ở trận chung kết diễn ra ngày sau đó, "phù thủy" cũng thắng dễ Li He Wen 11-6. Một trận chung kết mà người thua đã cười tươi nói: "Efren Reyes là một thần tượng của tôi. Được thi đấu với ông ấy đã là một diễm phúc cho tôi nên chuyện thất bại không là gì cả"!

Efren Reyes hiện là tay cơ đang giữ vị trí thứ 22 thế giới. Dù sao, hiện nay phong độ của ông cũng bắt đầu đi xuống vì tuổi tác. Đỉnh cao sự nghiệp của ông là xếp hạng 5 thế giới hồi năm 2004.

Từ năm 2000 đến nay, tổng số tiền thưởng mà Efren Reyes nhận được từ các giải đấu là 930.861 USD. Đặc biệt trong năm 2005, Efren Reyes đã đăng quang ngôi vô địch tại Giải billiards IPT King of the Hill với giá trị tiền thưởng lên tới 200.000 USD!       



Menu